วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ประวัติส่วนตัว



. ข้อมูลส่วนตัว
        ๑. ชื่อ นายกิตตินันท์ พัฒนศรี
        ๒. เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เดือน สิงหาคม .. ๒๕๒๙ อายุ ๒๘ ปี ๑๑ เดือน
        ๓. ตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบัน ตำแหน่ง ครูผู้ช่วยโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข
สถานที่ทางานศึกษา โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข สังกัด สานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตั้งอยู่เลขที่  ๙๙     หมู่ที่  -      ถนน เทศบาล ๑๑   ตำบล/แขวง  นาโยงเหนือ  อำเภอ/เขต  นาโยง จังหวัด ตรังรหัสไปรษณีย์ ๙๒๑๗๐            โทรศัพท์ ๐๗๕-๒๙๙๐๓๓                         โทรสาร ๐๗๔-๒๙๙๐๓๔
. ที่อยู่ปัจจุบัน   เลขที่    ถนน ราชดำเนิน ตำบล/แขวง ในเมือง  อำเภอ/เขต เมือง        จังหวัด นครศรีธรรมราช              รหัสไปรษณีย์ ๘๐๐๐๐
        โทรศัพท์   -       โทรศัพท์เคลื่อนที่ ๐๘๐-๗๐๐๗๘๓๑
โทรสาร           -       e-mail  P_langton๒๙@hotmail.com
ใบอนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพครู เลขที่ ๕๓๑๐๙๐๐๐๓๑๔๙๑๖ ออก ณ วันที่ เดือน ธันวาคม .. ๒๕๕๓

.ประวัติการศึกษา

ปีที่สำเร็จ
การศึกษา
วุฒิการศึกษา
วิชาเอก
สถาบันการศึกษา
๒๕๕๕
ป.บัณฑิตวิชาชีพครู
วิชาชีพครู
วิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
๒๕๕๒
ปริญญาตรี (ศศ.บ.)
ประวัติศาสตร์
มหาวิทยาลัยทักษิณ
๒๕๔๗
มัธยมศึกษาตอนปลาย
ศิลป์ - สังคม
โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช
อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
๒๕๔๔
มัธยมศึกษาตอนต้น
-
โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช
อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
๒๕๔๑
ประถมศึกษา
-
โรงเรียนศรีธรรมราช อ.เมือง
จ.นครศรีธรรมราช



๓. ประวัติการทำงาน
วัน/เดือน/ปี
ที่เข้าปฏิบัติงาน
วัน/เดือน/ปี
ที่ได้รับการบรรจุ
สถานที่ทำงาน/
หน่วยงาน
ตำแหน่ง
เอกสารอ้างอิง
๒๕๕๘
๑ ส.ค.๕๘
โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข
ครู
คำสั่งโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข ที่
๒๕๕๖
๑ ส.ค. ๕๖
โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข
ครูผู้ช่วย
คำสั่งโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข
ที่๑๑๕/๒๕๕๖
๒๕๕๔
-
โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช
ครูอัตราจ้าง
-
๒๕๕๓
-
โรงเรียนกัลยาณีศรีรรมราช
นิสิตฝึกสอน
-

. งานที่ได้รับมอบหมาย/หน้าที่พิเศษ
นายกิตตินันท์  พัฒนศรี ตำแหน่งครูโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข ปฏิบัติการสอนประจำกลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๓ ยึดหลักการปฏิบัติตนแก่ศิษย์ โดยให้คำปรึกษาแก่นักเรียนโดยเท่าเทียมกันเมื่อนักเรียนมีปัญหาด้านการเรียนสามารถขอคำแนะนำได้ตลอดเวลา รับผิดชอบต่อการสอน สอนนักเรียนให้สามารถมีความรู้ ความสามารถตามมาตรฐานรายวิชาและจุดประสงค์รายวิชา โดยสรรหากระบวนการเรียนการสอนให้หลากหลายเพื่อให้นักเรียนสามารถเรียนรู้และมีความรู้ดี ทักษะเยี่ยม เปี่ยมด้วยคุณธรรม จริยธรรมที่พึงประสงค์ ใช้ความรักความเมตตาในการสอนเสมอ ยึดหลักความเท่าเทียมและความเสมอภาคของผู้เรียนทุกคน ติดต่อกับผู้ปกครองในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักเรียนจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และได้รับมอบหมายหน้าที่พิเศษตามระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา พ..๒๕๕๒ หมวด ๑ หน้าที่และการบริหารงานของสถานศึกษา ดังนี้
. งานการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
นายกิตตินันท์  พัฒนศรี ตำแหน่ง ครูโรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข ปฏิบัติการสอนประจำกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๓ โดยในภาคเรียนที่
/ ๒๕๕๘ ปฏิบัติหน้าที่การสอน ๓ รายวิชา รวม ๒๓ คาบ ดังนี้

ที่
รายวิชา
ห้อง
จำนวนคาบ/สัปดาห์
๑.
รหัสวิชา ส ๒๒๑๐๑ สังคมพื้นฐาน ๓
มัธยมศึกษาปีที่ ๒/๓ , ๒/๔ , ๒/๖
๒.
รหัสวิชา ส ๒๓๑๐๒ ประวัติศาสตร์ ๕
มัธยมศึกษาปีที่ ๓/๑ – ๓/๖
๓.
รหัสวิชา ส ๓๑๑๐๒ ประวัติศาสตร์ไทย ๑
มัธยมศึกษาปีที่ ๔/๑ – ๔/๕
๔.
กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
๕.
ชุมนุมจิตอาสา
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย
.
กิจกรรมโฮมรูม/ประชุมระดับ
มัธยมศึกษาปีที่ ๒/๓
รวม
๒๓

        มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน การส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาผู้เรียน ปฏิบัติงานทางวิชาการของสถานศึกษา พัฒนาตนเองและวิชาชีพประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองบุคคลในชุมชน และสถานประกอบการเพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียน การบริการสังคมด้านวิชาการและด้านวิชาชีพและปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติดังนี้คือ
) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน และส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ๒) จัดอบรมสั่งสอน และจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ ๓) ปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษา ๔) ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน  ๕) ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองและบุคคลในชุมชนและสถานประกอบการเพื่อร่วมกันพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพ ๖) ทำนุบำรุง ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น ๗) ศึกษาวิเคราะห์วิจัย และประเมินพัฒนาการของผู้เรียนเพื่อนำมาพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ซึ่งมีข้อปฏิบัติตนดังต่อไปนี้
. มีจรรยาบรรณในการปฏิบัติงานและปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด
. มีคุณธรรม จริยธรรม สุจริต ยุติธรรม และจริงใจ
. มีทักษะและเทคนิคในการถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่ผู้เรียนอย่างเต็มกำลังและความสามารถ
. ไม่ดุด่า กล่าวคำหยาบคาย ข่มขู่ดูถูกหรือเหยียดหยามผู้เรียนทั้งต่อหน้า และ ลับหลัง
. ใช้ถ้อยคำและวาจาที่สุขภาพ เรียบร้อยแก่ผู้เรียนอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
. ไม่เลือกผู้เรียน เพราะจะทำให้ผู้เรียนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดี
. ตรวจเช็คอุปกรณ์การสอนก่อนสอนทุกครั้ง
. ไม่ควรให้ผู้เรียนเกิดความรู้สึกท้อแท้ หดหู่ใจ วิตกกังวล ขณะกำลังเรียนหรือเรียนจบแล้ว
. ไม่ละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวของผู้เรียนขณะทำการสอน
๑๐. ไม่ฉกฉวยโอกาสพูดจาแทะโลมหรือเกี้ยวพาราสีผู้เรียน เพื่อหวังผลประโยชน์ตนเอง เกินอำนาจหน้าที่ในการสอนของครูที่ดีที่พึงมีต่อผู้เรียน
๑๑. ห้ามครูผู้ใดทำการล่วงเกินผู้เรียนขณะกำลังสอน หรือช่วยเกินขอบเขตของครูที่พึงกระทำ
๑๒. ห้ามครูสูบบุหรี่ ดื่มสุรา เปิดวิทยุดังเกินไปขณะทำการสอน
๑๓. ครูผู้สอนไม่สมควรใช้โทรศัพท์โดยไม่จำเป็น ขณะสอน
๑๔. เป็นผู้ที่ตรงต่อเวลา รักษาเวลา มีกาลเทศะ มีความรับผิดชอบ ไม่โกหกและรู้จักแยกแยะว่าสิ่งใดควรกระทำ สิ่งใดไม่ควรกระทำบนพื้นฐานของความถูกต้องและศีลธรรมอันดีงาน
๑๕. ทำงานด้วยความรักงาน จะทำงานด้วยความสนุกและมีความสุขกับการทำงาน มีสมาธิในการ
ทำงานไม่เครียดและวิตกกังวลจนเกินไป
๑๖. ครูต้องรักศักดิ์ศรีและเกียรติของความเป็นครู
๑๗. ร่วมมือ ร่วมใจกันทำงานเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีให้แก่ตนเองและสำนักงาน
๑๘. มีความรัก ความสามัคคี ไม่เห็นแก่ตัว ไม่คิดร้าย เบียดเบียน หรือเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น
๑๙. หลีกเลี่ยงอบายมุข ยาเสพติด การพนัน สิ่งไม่ดีทั้งปวง
๒๐. พยายามทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด รู้จักแก้ไข ปรับปรุง และ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ

 ผลงาน




ประสบการณ์ทำงานที่นอกเหนือจากการสอน
๑. ผู้ช่วยงานสืบสานศิลปวัฒนธรรม มีหน้าที่ ศึกษา ค้นคว้า วิจัย และรวบรวมข้อมูลวัฒนธรรมในพื้นที่ อนุรักษ์ส่งเสริมพัฒนาและเผยแพร่วัฒนธรรมในพื้นที่ประสานงานและสนับสนุนดำเนินงานวัฒนธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งเสริมการปฏิบัติงานทางวิชาการให้กับสภาวัฒนธรรม เป็นศูนย์เครือข่ายวิชาการด้านวัฒนธรรม
๒. ผู้ช่วยและเลขานุการงานส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน มีหน้าที่ จัดและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่เข้มแข็งทั่วถึง จัดกิจกรรมส่งเสริมและตอบสนองความสามารถทางวิชาการแลความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน และตอบสนองกิจกรรมส่งเสริมความสามารถพิเศษและความถนัดของผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ กิจกรรมส่งเสริมค่านิยมที่ดีงาม กิจกรรมส่งเสริมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์และกีฬา/นันทนาการ กิจกรรมสืบสานและสร้างสรรค์วัฒนธรรม ประเพณีและภูมิปัญญาไทย กิจกรรมส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตย
๓. ผู้ช่วยและเลขานุการงานส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน มีหน้าที่ จัดทำเอกสารชี้แจง เผยแพร่หลักการของประชาธิปไตยโรงเรียน จัดให้มีหลักฐานการจัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย ประสานกับครูของโรงเรียน/ฝ่ายต่างๆเพื่อจัดกิจกรรมคณะกรรมการนักเรียน ให้สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สนับสนุนให้มีบรรยากาศของประชาธิปไตยในโรงเรียนอย่างเด่นชัด จัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการนักเรียนปีละ ๑ ครั้ง ร่วมกับคณะกรรมการสภานักเรียน เป็นที่ปรึกษาการประชุม ตลอดทั้งวางแผน/โครงการสำหรับปฏิบัติงานของคณะกรรมการสภานักเรียนประสานกับนักเรียนในการทำความเข้าใจในกิจการของโรงเรียน เพื่อความสามัคคี การเคารพนบนอบของนักเรียนต่อครู ส่งเสริม ให้คำปรึกษา แนะนำ  เกี่ยวกับการทำกิจกรรมของคณะกรรมการสภานักเรียนให้อยู่ในขอบข่ายที่เหมาะสม และไม่ขัดต่อระเบียบของโรงเรียน
๔. งานอื่นๆตามภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ความประทับใจในวิชาชีพครู
ความประทับใจในวิชาชีพครูของข้าพเจ้ามีอยู่ด้วยกัน ๒ ส่วน คือ
๑.   ความประทับใจในตัวอาชีพ ข้าพเจ้าคิดว่า อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มั่นคง  เป็นที่นับน่าถือตาของคนในสังคม นอกจากนั้นยังเป็นอาชีพที่แตกต่างจากอาชีพอื่น คือครูได้เจอนักเรียนในแต่ละรุ่นที่มีความแตกต่างกัน ทำให้เกินความท้าทายและความสนุกในการทำงาน เพราะการที่ได้อยู่ร่วมกับเด็กหรือเยาวชนที่ถือว่าเป็นผ้าขาวที่บริสุทธิ์นั้น แน่นอนว่าสิ่งที่เราได้รับกลับมาจากนักเรียน คือความรักและจริงใจ  ตรงจุดนี้คือสิ่งที่ประทับใจมาก
๒.  ความประทับใจในวิชาชีพ ข้าพเจ้าคิดเห็นว่า อาชีพครูนั้นเป็นวิชาชีพชั้นสูงที่ต้องปฏิบัติควบคู่ไปกับจิตวิญญาณในความเป็นครู สิ่งเหล่านี้ทำให้อาชีพครูแตกต่างจากอาชีพอื่น คือเราต้องบอกและเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า สิ่งใดก็ตามที่เราสอนนักเรียนนั้นเราต้องปฏิบัติและทำให้ได้ด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของคุณธรรมจริยธรรม หมออาจจะช่วยรักษาชีวิตคนป่วย แต่ครูคือผู้ที่สร้างชีวิตให้คนเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ  ความสุขของครูจึงอยู่ที่การได้เฝ้ามองนักเรียนที่ผ่านมือเราไปแต่ละคนแต่รุ่นเป็นผู้ที่มี ความดีติดตัว ความเก่งในวิชา และสองสิ่งนั้นจะนำความสุขมาสู่นักเรียน และนั่นก็คือความสุของครูเช่นกัน  
ความประทับใจที่มีต่ออาจารย์

        ชอบอาจารย์ที่อาจารย์เป็นคนตลก ร่าเริง เฮฮา สนุกสนานเล่นกับเด็กเป็นการเรียนที่มีความสุขมาก ชอบเห็นสีหน้าของคนอื่นเวลาเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ ทุกคนอยากที่จะไปเรียน อยากที่จะเจออาจารย์ เพราะเรียนแล้วมีความสุข อาจารย์เป็นอาจารย์ที่ทำให้ดิฉันมีความสุขมากในห้องเรียนและนอกห้องเรียน รักและเคารพอาจารย์นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น